Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

(HNM) - Chiều 29-9, bí thơ Huyện ủy Phúc Thọ đã tổ chức đối thoại với đại biểu người dân 11 xã trong huyện theo ý thức Quyết định 218/QĐ-TƯ của Bộ Chính trị. Buổi hội thoại đã diễn ra dân chủ, thiết thực, mang lại hiệu quả hăng hái.

Việc tiếp xúc với dân để lắng tai tâm tình, ước muốn và giải quyết công việc của quần chúng. #, Của cộng đồng đã trở nên công tác liền của Thành ủy Hà Nội, nhưng tổ chức hội thoại với dân theo tinh thần của quyết định của Bộ Chính trị là việc làm khá mới mẻ. Thế nhưng với ý thức dân chủ, dám chịu nghĩa vụ, bí thơ Huyện ủy Phúc Thọ đã hội thoại chính trực, không tránh né và đã giải quyết được nhiều bức xúc của quần chúng và của cơ sở. Qua 4 giờ đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Phúc Thọ đã được nghe nhiều ý kiến Game IOS phê bình, kiến nghị, đề xuất trực tiếp từ người dân, phục vụ thiết thực cho việc đổi mới công tác, nâng cao ý thức nghĩa vụ trước quần chúng. # Và thắt chặt hơn nữa quan hệ mật thiết giữa lãnh đạo và quần chúng. #. Những kinh nghiệm thu được từ Phúc Thọ sẽ là cơ sở để Thành ủy rút kinh nghiệm, khai triển rộng rãi chủ trương của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao sự tin tưởng.# Của dân đối với các cấp chính quyền, tránh khiếu kiện vượt cấp, kéo dài; song song đổi mới cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Qua cuộc đối thoại ở huyện Phúc Thọ và các cuộc hội thoại, tiếp xúc với nhân dân của các cấp lãnh đạo đô thị, có thể khẳng định dân chúng luôn tin ở Đảng và quốc gia, luôn nêu cao tinh thần bổn phận công dân, chính trực phê bình những tội lỗi, lỗi nhưng đồng thời cũng đánh giá đúng những rứa, tiến bộ của cấp ủy và chính quyền cơ sở. Những cuộc hội thoại như vậy cũng cho thấy nhiều non kém, bất cập, tội của nhiều cán bộ cơ sở và nhiều cơ sở cần được khẩn trương giải quyết. Người dân sẵn sàng nói, sẵn sàng chung tay tìm biện pháp giải quyết nhiều vấn đề liên can đến kinh tế, đời sống nếu có chỗ nói và có người lắng tai. Gần dân, hiểu dân sẽ được dân ủng hộ, góp sức giải quyết những vấn đề phức tạp, nan giải nảy sinh trong cuộc sống.

Có thể nói cuộc hội thoại được tổ chức ở huyện Phúc Thọ đã để lại nhiều bài học quý. Nhưng để thu được kết quả hơn trong những cuộc hội thoại, xúc tiếp với dân chúng cần lưu ý điều chỉnh một số vấn đề. Thời kì cuộc đối thoại còn ít, trong đó phần giải đáp những câu hỏi được tổng hợp trước chiếm nhiều thời gian, nên, thời gian để nghe quan điểm của dân chưa được nhiều. Nhiều quan điểm của người dân chất lượng chưa cao, còn chung chung. Phần đáp chưa xác định được thời kì sửa đổi cụ thể, nhiều câu giải đáp còn vin vào chế độ, chính sách...

Cán bộ, quần chúng trong thị thành rất mừng trước kết quả của cuộc hội thoại ở huyện Phúc Thọ, cũng như các cuộc đối thoại, tiếp xúc cương trực của các cấp lãnh đạo đô thị với nhân dân thời gian gần đây, hy vọng rằng những kinh nghiệm tốt của Phúc Thọ nói riêng và Hà Nội nói chung sẽ được nhân rộng, tránh tình trạng hình thức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!