Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Tới dự có chủ toạ Ủy ban T.Ư chiến trường Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải.

Chủ tịch Hội bác sĩ trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn cho biết: Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi diễn ra trong hai tháng (3/8-1/10) tại 63 tỉnh, đô thị trên cả nước với sự tham dự của 3.000 bác sĩ trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện.

Hành trình đã tổ chức khám bệnh, tham vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi, các cụ hưu trí, gia đình chính sách, người cao tuổi có tình cảnh khó khăn. 500 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí; khám gạn lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa; tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc trong nhân dân…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban T.Ư chiến trường sơn hà Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc hạ tốt đẹp nhất tới toàn thể người cao tuổi Việt Nam; ghi nhận và biểu dương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất đã tổ chức thành công Hành trình ý nghĩa này.

Khẳng định việc coi ngó, thờ phụng và phát huy người cao tuổi là nghĩa vụ của toàn từng lớp, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Game Teen Du Ký T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội bác sĩ trẻ Việt Nam sẽ đấu nghiên cứu, tham vấn, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, sáng tạo hơn nữa để chăm chút, thờ phụng người cao tuổi.

Với những kết quả đạt được, Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi và nhiều tập thể, cá nhân chủ nghĩa được nhận Bằng khen của Ủy ban T.Ư chiến trận giang sơn Việt Nam, Bộ Y tế, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội người cao tuổi Việt Nam. Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng công nhận đây là hành trình khám bệnh và cấp thuốc cho người cao tuổi lớn nhất tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã ban bố Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là chủ toạ danh dự Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!